Order Statistics

Order Statistics

ข้อมูลสถิติต่าง ๆ ของระบบบริหารจัดการรายการสั่งซื้อ ประกอบไปด้วยข้อมูลสถิติดังนี้

- Pipeline

- Activities

- Transactions 


 

Pipeline

Sales Pipeline คือส่วนแสดงรายงานภาพรวมเกี่ยวกับ Sales Pipeline หรือกระบวนการขายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สถานะของรายการ Order ทั้งหมดในระบบ SalesDesk Order Management โดยสามารถดูสถิติสำคัญดังกล่าวได้เป็นรายบุคคล รายทีม หรือสถิติรวมทั้งหมดของธุรกิจ

 


 

Activities

Activities คือส่วนแสดงรายงานเกี่ยวกับจำนวนการกระทำ (Action) รายการ Order ต่าง ๆ ในรายวัน หรือรายเดือน เป็นจำนวนรวมทั้งหมดเท่าไหร่ ซึ่ง การกระทำ หรือ Action ในที่นี้หมายรวมทุก ๆ การกระทำของ Order หนึ่งในวันนั้น ๆ

 


 

Transactions

Transactions คือส่วนแสดงรายงานภาพยอดขายที่ถูกบันทึกไว้ใน Order Management โดยในทุก ๆ รายการ Order ที่เข้ามายังระบบ หรือมีการปรับเปลี่ยนสถานะของ Order ตั้งแต่ "ชำระเงินแล้ว" หรือ "Paid" เป็นต้นไป ระบบจะนำมูลค่ารวมของรายการนั้น ๆ มาบันทึกไว้ และแสดงเป็นรายงาน Sales Report โดยสามารถดูสถิติดังกล่าวได้เป็นรายบุคคล หรือ Sales by User (กรณีธุรกิจของท่านมีผู้ใช้งานระบบ Order Management มากกว่า 1 user), รายสินค้า หรือ Sales by Product และรายงานยอดขายในแต่ละเดือน หรือ Monthly Sales และสามารถกรองการแสดงผลสถิติเป็นตามช่วงเวลา (วันนี้, สัปดาห์นี้, เดือนที่แล้ว, ปีนี้ เป็นต้น), รายบุคคล และรายทีม เป็นต้น