การตั้งค่าการแสดงปุ่ม R-Chat

R-Chat เป็นระบบแชทบนหน้าเว็บไซต์ นอกจากสามารถ เปิด/ปิด ระบบแชทได้จากการตั้งค่าช่องการการติดต่อที่ R-Widget ได้แล้ว ยังสามารถตั้งค่ารูปแบบการเริ่มแชทของผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ โดยมี 2 รูปแบบ คือ แสดงเฉพาะปุ่มเริ่มแชทเลย และ แสดงเฉพาะปุ่มลงชื่อเข้าใช้ด้วยเบอร์มือถือ โดยมีขั้นตอนการตั้งค่าปุ่ม R-Chat ดังนี้

1. ไปยัง R-Chat จากนั้นคลิกเมนู ตั้งค่า และ คลิก ปุ่มเริ่มสนทนา ดังรูป

 

2. เลือกรูปแบบของปุ่ม โดยจะมี 2 รูปแบบ ดังนี้ 

2.1. แสดงเฉพาะปุ่ม "เริ่มแชทเลย" : ผู้ใช้งานสามารถคลิก Widget และ เริ่มแชทได้ทันที โดยผู้ดูแลจะเห็นห้องแชทในโปรไฟล์ชื่อ Visitor (เลขID) 

 

2.2. แสดงเฉพาะปุ่ม "ลงชื่อเข้าใช้ด้วยเบอร์มือถือ" : ผู้ใช้งานสามารถคลิก Widget และเริ่มต้นแชทได้โดยกรอกเบอร์มือถือ หากกรอกเบอร์มือถือถูกต้องผู้ใช้งานจะได้รับ OTP SMS ให้นำรหัส OTP ที่ได้รับจาก SMS มากรอก และคลิกยืนยันเพื่อเริ่มต้นแชท หากมีการเปิดใช้งานปุ่ม R-Chat รูปแบบนี้ จำเป็นต้องมีเครดิตใน Business ที่ใช้งานเพื่อส่ง OTP ให้ผู้ใช้งาน Verify  ก่อนเริ่มแชท จำนวนเครดิตที่ใช้ต่อ 1 SMS = 0.6 เครดิต

 

 3. เรียบร้อยแล้วคลิก บันทึก ระบบจะแสดงผลปุ่มแชทที่หน้าเว็บไซต์ตามการตั้งค่าทันที

 

ตัวอย่างการแสดงผล

แสดงปุ่ม เริ่มแชทเลย


แสดงปุ่ม ลงชื่อเข้าใช้ด้วยเบอร์มือถือ

หมายเหตุ

เมื่อเลือกใช้งาน ปุ่ม ลงชื่อเข้าใช้ด้วยเบอร์มือถือ แล้ว Business นั้นๆ มีจำนวนเครดิตไม่เพียงพอในการส่ง OTP SMS  ระบบจะเปลี่ยนการแสดงผลปุ่ม R-Chat ให้แสดงเป็นปุ่ม เริ่มแชทเลย แทน เพื่อผู้ใช้งานยังสามารถคลิก Widget และเริ่มต้นแชทได้ 


ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจสอบจำนวนเครดิตได้จากเมนู ตั้งค่าปุ่มเริ่มสนทนา ได้ และสามารถตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดในการซื้อเครดิตได้ที่ หน้าหลัก ของ RMP เลือก แพ็กเกจของคุณ รายละเอียดเพิ่มเติม