เทคนิคสร้างลิงก์และปุ่มโทรบนเว็บไซต์ เพื่อการติดต่อที่ง่าย แค่คลิก! แล้วโทร

ในยุคดิจิทัล ที่ไม่ว่าจะหันไปทางทิศไหน ก็เห็นผู้คนต่างหยิบ โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน มากดจนกลายเป็นภาพที่เราคุ้นตา ซึ่งผู้ใช้จำนวนมากเหล่านี้ไม่เพียงแค่ใช้โทรพูดคุย แต่ก็ยังใช้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ บนเว็บไซต์อีกด้วย
 

จึงเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ สำหรับธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่ใช้เว็บไซต์นำเสนอข้อมูลหรือขายสินค้าอยู่ จะต้องทำเว็บไซต์ให้แสดงผลบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ได้พอดีและเหมาะสมกับทุกหน้าจอ (Responsive Web Design) เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสที่จะพาข้อมูลของธุรกิจเราสู่สายตาโดยผ่านหน้าจอในมือของผู้ใช้จำนวนมากเหล่านี้


และอำนวยความสะดวกอีกขั้นให้กับผู้ที่ชมผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่ต้องการติดต่อกับเว็บไซต์หรือร้านค้าออนไลน์ ด้วยการ สร้างลิงก์หรือปุ่มคลิกเพื่อโทร บนหน้าเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ชมที่กำลังสนใจหรือมีข้อสงสัยต้องการโทรสอบถามทางร้าน ได้กดลิงก์และโทรติดต่อเว็บไซต์ได้ทันที ไม่ต้องมีกระดาษโน้ตจดเบอร์ให้ยุ่งยากซับซ้อน โดยมีเทคนิคสร้างปุ่มลิงก์โทรศัพท์ง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

เทคนิคสร้างลิงก์และปุ่มโทรออกในเว็บไซต์ ด้วยเครื่องมือ Text Editor


1. พิมพ์ข้อความแจ้งเบอร์โทรศัพท์ หรืออัพโหลดรูปภาพ ที่แสดงผลให้ผู้ชมทราบว่าเป็นปุ่มที่กดแล้วจะโทรติดต่อร้านค้าได้ ลงในพื้นที่เว็บไซต์ เช่น หน้าติดต่อเรา หรือ รายละเอียดสินค้าเป็นต้น  

2. เริ่มสร้างลิงก์ ในหน้าต่างแก้ไขด้วย Text Editor โดย

     2.1 ไฮไลท์ข้อความ หรือคลิกที่รูปภาพปุ่มโทรศัพท์ 

     2.2. คลิกเครื่องมือสร้างลิงก์ คือ "Insert/Edit Link

     2.3. ใส่โค้ดลิงก์โทรศัพท์ ด้วยการพิมพ์โค้ด tel:เบอร์โทรศัพท์ของคุณ ลงในช่อง URL ในหน้าต่าง Link เช่น เบอร์ติดต่อ ReadyPlanet คือ 02-016-6789 จะได้โค้ดเป็น tel:020166789 หรือหากให้รองรับการโทรระหว่างประเทศ ก็สามารถใส่เป็นรหัส tel:+6620166789 ก็ได้เช่นกัน

     2.4. กด ok เพื่อบันทึกการสร้างลิงก์ และอย่าลืม กดบันทึกการแก้ไขบทความ ด้วยนะคะ         

ตัวอย่างการแสดงผลลิงก์และปุ่มคลิกเพื่อโทร ซึ่งผู้ชมเว็บไซต์ผ่านโทรศัพท์ สามารถคลิกเพื่อโทรติดต่อเว็บมาสเตอร์ได้ทันที

ReadyPlanet : 02-016-6789           

แม้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการสื่อสารเล็ก ๆ แต่ก็นำไปสู่การติดต่อกับธุรกิจอีกยาวไกลได้ อย่าลืมสานต่อการพูดคุยด้วยการให้ข้อมูลพร้อมบริการดี ๆ จากใจ รับรองว่าจากผู้ชมเว็บไซต์ก็จะผันตัวมาเป็นลูกค้าได้ไม่ยากเลยค่ะ