การตั้งค่าหน้าแรกของวิดเจ็ต

หน้าแรก (Home page) : สามารถตั้งค่าหน้าแรกของวิดเจ็ตให้เหมาะสมกับประเภทการบริการ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน โดยสามารถตั้งค่าหน้าแรกของวิดเจ็ตได้ 4 แบบ ดังนี้

(A)  แบบแสดงรายการบริการและรีซอร์สทั้งหมด (Services and Resources tabs) : เมื่อผู้ใช้งานคลิกวิดเจ็ตหน้าแรกจะแสดงรายการบริการและรีซอร์สทั้งหมดที่สร้างไว้ โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกดูบริการหรือรีซอร์สทั้งหมดเองได้ โดยเมื่อเลือกบริการหรือรีซอร์สแล้วสามารถเลือกวันเวลาที่ต้องการ และกรอกข้อมูลเพื่อทำรายการจองได้ 

ตัวอย่างการแสดงผลวิดเจ็ตแสดงรายการบริการและรีซอร์สทั้งหมด 


(B) แบบกำหนดรีซอร์ส  (Specific resource) : หากต้องการให้ผู้จองเลือกจองรีซอร์สใดรีซอร์สหนึ่งเท่านั้น สามารถตั้งค่าวิดเจ็ตแบบกำหนดรีซอร์สได้ โดยเมื่อคลิกวิดเจ็ต หน้าแรกจะแสดงรีซอร์สที่เลือกไว้โดยผู้จองสามารถเลือกบริการ วันเวลา และกรอกข้อมูลเพื่อทำรายการจอง

ตัวอย่างการแสดงผลวิดเจ็ตแบบกำหนดรีซอร์ส

 

(C) แบบแสดงรายการบริการภายใต้รีซอร์สที่กำหนด (Services page under specific resource) : หน้าแรกของวิดเจ็ตแสดงรายการบริการทั้งหมดที่อยู่ภายใต้รีซอร์สที่เลือกไว้โดยเลือกได้ 1 รีซอร์สเท่านั้น เมื่อผู้ใช้งานเลือกบริการแล้วจะสามารถเลือกวันเวลา และกรอกข้อมูลเพื่อทำรายการจองได้

ตัวอย่างวิดเจ็ตแบบแสดงรายการบริการภายใต้รีซอร์สที่กำหนด

 

 

(D) แบบแสดงรายการบริการและเลือกรีซอร์สอัตโนมัติ (Services page with auto assign resource) : หน้าแรกของวิดเจ็ตแสดงรายการบริการทั้งหมดของทุกรีซอร์ส โดยเมื่อผู้ใช้งานเลือกบริการใด ๆ ระบบจะเลือกจองรีซอร์สที่ผูกไว้กับบริการนั้น ๆ ให้อัตโนมัติตามลำดับความสำคัญที่ตั้งค่าไว้ (*ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ การจัดลำดับความสำคัญของรีซอร์ส) หลังจากเลือกบริการแล้วผู้ใช้งานสามารถเลือกวันเวลา และกรอกข้อมูลเพื่อทำรายการจองได้

ตัวอย่างการแสดงผลวิดเจ็ตแบบแสดงรายการบริการและเลือกรีซอร์สอัตโนมัติ